ในอัลกุรอ่าน และฮะดีษ มีคำชี้แจงเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์อย่างชัดเจน ผู้ชาย สามารถคลุกคลีกับภรรยาของเขาด้วยวิธีการใดก็ได้ ยกเว้น
หลักการมีเพศสัมพันธ์ในศาสนาอิสลาม
ในอัลกุรอ่าน และฮะดีษ มีคำชี้แจงเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์อย่างชัดเจน ผู้ชาย สามารถคลุกคลีกับภรรยาของเขาด้วยวิธีการใดก็ได้ ยกเว้น
1. ต้องเป็นเพศสัมพันธ์หลังจากแต่งงาน และเป็นสามีภรรยากัน
2. ห้ามมีเพศสัมพันธ์ขณะกำลังมีประจำเดือน
3. ห้ามมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนัก
4. ห้ามมีเพศสัมพันธ์ครั้งละมากกว่า 2 คน (แม้จะมีภรรยามากกว่าหนึ่งก็ตาม) หรือพูดง่ายๆว่า ต้องทีละคนเท่านั้น ห้ามเซ็กส์หมู่
5. ห้ามมีเพศสัมพันธ์กับเพศเดียวกัน
6. ห้ามมีเพศสัมพันธ์กับสัตว์
7. ห้ามนึกภาพถึงบุคคลอื่นทีไม่ใช่คู่สมรสในขณะมีเพศสัมพันธ์ (หรือเรียกว่าเป็นชู้ทางใจ)
8. ห้ามนำสิ่งแปลกปลอมที่ไม่ใช่อวัยวะของตน สอดใส่เข้าไปในช่องคลอดภรรยา (เช่นอวัยวะเพศชายเทียม) แต่ไม่มีข้อห้ามสามีใช้อวัยวะเพศหญิงเทียม
9. ชำระล้างร่างกายทั้งก่อนและหลังมีเพศสัมพันธ์ (หลังเพศสัมพันธ์จะมีรายละเอียดเยอะกว่า)
10. ไม่แนะนำให้เปลือยกายทั้งหมด (ไม่ได้ห้ามเสียทีเดียว แต่ไม่แนะนำ)
การมีเพศสัมพันธ์ ในอิสลาม
เป้าหมายของการมีเพศสัมพันธ์ มีสามประการ คือ
1. รักษาสกุล
2. ระบายน้ำ(อสุจิ)ที่เป็นพิษภัยต่อร่างกายเมื่อถูกกังขังไว้ในร่างกายโดยไม่ได้ระบายออก
3. สนองความต้องการ และเพื่อได้รับความสุขและเสพสุขกับนิอฺมัตที่อัลลอฮฺประทานให้ ประการสุดท้ายนี้จะบรรลุอย่างสมบูรณ์แบบที่สุดถ้าหากเกิดขึ้นในสวนสวรรค์
สิ่งที่สามีต้องทำในเมื่อเข้าห้องนอนกับภรรยาของเขา
1. สุนัตสำหรับชายที่ต้องการมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาของเขา ต้องเริ่มด้วยความอ่อนโยนกับนาง ด้วยการเอามือของเขาวางบนศีรษะของนางและกล่าวนามของพระองค์อัลลอฮฺ และขอพรด้วยความประเสริฐ หลังจากนั้นก็กล่าวว่า
«اللَّـهُـمَّ إنِّي أَسْأَلُكَ خَيْرَهَا وَخَيْرَ مَا جَبلْتهَا عَلَيْـهِ، وَأَعُوذُ بِكَ مِنْ شَرِّهَا وَمِنْ شَرِّ مَا جَبلْتهَا عَلَيْـهِ». أخرجه أبو داود وابن ماجه.
(คำอ่าน อัลลอฮุมมะ อินนี อัสอะลุกะ ค็อยเราะฮา, วะ ค็อยเราะ มา ญะบัลตะฮา อะลัยฮิ, วะ อะอูซุบิกะ มิน ชัรริฮา, วะ มิน ชัรริ มา ญะบัลตะฮา อะลัยฮิ)
ความว่า “โอ้อัลลอฮฺ แท้จริงฉันขอต่อพระองค์จากความดีของนาง และความดีของสิ่งที่พระองค์ได้ทรงให้นางเกิดมาด้วยสิ่งนั้น และฉันขอความคุ้มครองต่อพระองค์ให้พ้นจากความชั่วร้ายของนางทั้งปวง และความชั่วร้ายของสิ่งที่พระองค์ได้ทรงให้นางเกิดมาด้วยสิ่งนั้นด้วยเถิด”
(หะดีษ หะสัน บันทึกโดย อบู ดาวูด 2160 สำนวนรายงานนี้เป็นของท่าน และ อิบนุ มาญะฮฺ 2252)
2. สุนัตให้กล่าวพระนามของอัลลอฮฺก่อนจะสอดใส่อวัยวะเพศ และกล่าวดุอาอ์ว่า
«بِاسْمِ الله، اللَّـهُـمَّ جَنِّبْنَا الشَّيْطَانَ، وَجَنِّبِ الشَّيْطَانَ مَا رَزَقْتَنَا».
(คำอ่าน บิสมิลลาฮฺ, อัลลอฮุมมัจญ์นิบนัช ชัยฏอน, วะ ญันนิบิชชัยฏอน มา เราะซักตะนา)
ความว่า "ด้วยนามของอัลลอฮฺ โอ้อัลลอฮฺ ขอพระองค์ได้ทรงให้ชัยฏอนอยู่ห่างจากเราด้วยเถิด และขอพระองค์ได้ทรงให้ชัยฏอนอยู่ห่างไกลจากสิ่งที่พระองค์ประทานให้กับเรา(หมายถึงลูกที่ได้จากการมีเพศสัมพันธ์ในครั้งนี้)"
เพราะแท้จริงแล้ว ถ้าหากอัลลอฮฺกำหนดให้มีบุตรขึ้นระหว่างเขาทั้งสองเพราะการร่วมหลับนอนในครั้งนั้น ชัยฏอนก็ไม่สามารถทำอันตรายแก่ลูกคนนี้ได้เลย (บันทึก โดยอัล-บุคอรีย์ 6388 และ มุสลิม 1434)
3. อนุญาตให้สามีร่วมเพศกับภรรยาทางอวัยวะเพศของนางจากด้านไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นจากด้านหน้าหรือด้านหลัง แต่ห้ามมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนัก
การอาบน้ำร่วมกัน
เมื่อสามีร่วมเพศสัมพันธ์กับภรรยาของเขาแล้วยังต้องการร่วมอีกครั้ง ก็สุนัตสำหรับเขาให้อาบน้ำละหมาด เพื่อจะทำให้ร่างกายกระฉับกระเฉงยิ่งขึ้น แต่ถ้าเขาอาบน้ำก็จะเป็นการดีกว่า และอนุญาตให้เขาทั้งสองอาบน้ำร่วมกันในที่เดียวกัน ถึงแม้จะมีการมองเห็นซึ่งกันและกันในห้องน้ำในบ้านของเขาทั้งสองนั้นก็ตามที
รายงานจากท่านหญิงอาอิชะฮฺ เราะฎิยัลลอฮฺ อันฮุ ได้กล่าวว่า
كان رسول الله صلى الله عليه وسلم يغتسل في القدح، وهو الفرق وكنت أغتسل أنا وهو في الإناء الواحد، قال قتيبة: قال سفيان: والفرق ثلاثة آصع. متفق عليه.
ความว่า "ท่านรอซูล ศ็อลลัลลอฮฺ อะลัยฮิ วะสัลลัม ได้อาบน้ำจากน้ำใน เกาะดะห์ (ภาชนะใส่น้ำรูปร่างคล้ายกะละมังก้นลึก) มันคือ ฟัรก์ (มาตราการตวงประเภทหนึ่ง) และฉันเองก็อาบน้ำจากภาชนะเดียวกันร่วมกับท่าน"
กุตัยบะฮฺ ผู้รายงานหะดีษกล่าวว่า : ซุฟยาน ได้อธิบายว่า น้ำใน ฟัรก์ เท่ากับ สาม ศออ์ (บันทึกโดย อัล-บุคอรีย์ 250 และ มุสลิม 319 สำนวนรายงานนี้เป็นของท่าน)
สุนัตสำหรับทั้งสองคนไม่ให้นอนในสภาพที่มีญุนุบ(หลังการมีเพศสัมพันธ์โดยที่ยังไม่ได้อาบน้ำ) เว้นแต่ว่าทั้งสองนั้นได้อาบน้ำละหมาดก่อน
ที่มา: www.islammore.com
https://islamhouse.muslimthaipost.com