ชัยฏอนและนบีมูชา


2,882 ผู้ชม

มูซา อัลลอฮฺได้ทรงเลือกท่านสําหรับสาส์นของพระองค์ และทรงพูดกับท่านโดยตรง ฉันเป็นหนึ่งในสิ่งที่อัลลอฮฺทรงสร้าง ฉันได้ ทําผิดและต้องการจะสํานึกผิด....


ญินและนบี

หนังสือ ตับลีส อิบลีส กล่าวว่า ชัยฏอน หรือ อิบลีส ได้พบกับนบีมูซาและได้กล่าวว่า “มูซา อัลลอฮฺได้ทรงเลือกท่านสําหรับสาส์นของพระองค์ และทรงพูดกับท่านโดยตรง ฉันเป็นหนึ่งในสิ่งที่อัลลอฮฺทรงสร้าง ฉันได้ ทําผิดและต้องการจะสํานึกผิด ดังนั้น ช่วยขอไถ่โทษต่อพระองค์ให้ฉันหน่อย ทั้งนี้เพื่อที่พระองค์จะได้ทรงหันมายังฉัน”

นบีมูซาจึงได้วิงวอนต่อพระเจ้าของเขาและได้ถูกบอกว่า “มูซา เจ้าได้รับตามที่เจ้าขอแล้ว” นบีมูซาได้พบอิบลีสและได้บอกมันว่า “เจ้าได้ถูกบัญชาให้ก้มกราบต่อหลุมฝังศพของ อาดัมและพระองค์จะหันมายังเจ้า" แต่มันหยิ่งยโสและเริ่มโกรธพร้อมกับ กล่าวว่า “ฉันไม่ก้มกราบต่อเขาในขณะที่เขายังมีชีวิต จะให้ฉันกราบเขา ได้อย่างไรในตอนนี้?”

ชัยฏอนและนบีมูชา

ภาพไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

ดังนั้น อิบลีสจึงได้กล่าวว่า

“มูซา ท่านมีสิทธิ์ที่จะขอไถ่โทษต่อ พระผู้อภิบาลของท่าน จงนึกถึงฉันใน 3 โอกาสด้วยกันเมื่อฉันไม่ได้ถูกทําลาย : จงนึกถึงฉันเมื่อท่านโกรธ ฉันจะเข้าไปในหัวใจของท่านและตาของ ฉันจะอยู่ในตาของท่านและฉันจะไหลอยู่ในกระแสเลือดของท่าน จงนึกถึงฉันเมื่อตอนที่ท่านพบศัตรูแบบซึ่งหน้า ฉันจะมายังลูกลานของอาดัม เมื่อเขาพบศัตรูแบบซึ่งหน้าและเตือนเขาให้นึกถึงลูกหลานของเขา ภรรยาของ เขาและครอบครัวของเขาจนกระทั่งเขาหันหลังกลับจงระวังการนั่งกับผู้หญิง ที่เจ้าไม่ได้มีความเกี่ยวข้องด้วย ฉันจะเป็นผู้นําสารของนางมายังท่าน และเป็นผู้นําสารของท่านไปยังนาง”

บทความโดย: ญินชีวิตที่เร้นลับ  อ.บรรจง บินกาซัน

https://islamhouse.muslimthaipost.com/

อัพเดทล่าสุด